วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Review :: เหตุผลของความรัก+เราจะเติบโตไปด้วยกัน





หนังสือ  เหตุผลของความรัก
ชิงชิง กฤชเทียมเมฆ ภาพ - เขียน
                                                                                                   สำนักพิมพ์วงกลม ราคา 175 บาท

หนังสือ เราจะเติบโตไปด้วยกัน
ชิงชิง กฤชเทียมเมฆ ภาพ – เขียน
 สำนักพิมพ์ KOOB ราคา 175 บาท






หนังสือทั้งสองเล่มได้มาจาก บูธของสำนักพิมพ์ KOOB ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 17 ของเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งสองเล่มเขียนโดย ชิงชิง กฤชเทียมเมฆ โดยส่วนตัวไม่เคยอ่านหนังสือของชิงชิงมาก่อน แต่คอลัมน์ที่ชิงชิงเขียนไว้ในนิตยสารอะเดย์เคยผ่านตามาบ้างแล้ว เรารู้จักชิงชิงผ่านตัวหนังสือของนิ้วกลมมาตลอด พี่เอ๋(นิ้วกลม)มักจะเขียนถึงแฟนสาว(ชิงชิง)คนนี้เสมอในหนังสือของเขา เมื่อติดตามผลงานนิ้วกลมก็ต้องติดตามผลงานชิงชิงด้วยโดยปริยาย




ตั้งใจจะไปซื้อหนังสือ เราจะเติบโตไปด้วยกัน แต่ก็ไปเจอหนังสือ  เหตุผลของความรัก ซึ่งน่าจะเรียกได้ว่าเป็นภาคแรกของเราจะเติบโตไปด้วยกัน  เลยตัดสินใจซื้อทั้งสองเล่ม เพราะแค่เห็นรูปปกน่ารัก สีสันสวยงาม รูปเล่มแปลกตา ก็ชวนให้ต้องเปิดอ่านแล้วใช่ไหมหล่ะ? \^o^/



 ภูเขาและลาวาเป็นตัวละครสองตัวที่โลดแล่นอยู่ในหนังสือทั้งเล่มนี้..เหตุผลของความรัก และ เราจะเติบโตไปด้วยกัน โดยเหตุผลของความรักจะเป็นเรื่องเริ่มแรกที่นายภูเขาเริ่มที่จะจีบนางสาวลาวา และ เล่มถัดไป เราจะเติบโตไปด้วยกัน เป็นเรื่องราวหลากหลายมุม บรรยากาศแห่งความรักเวลาที่ภูเขาและลาวาอยู่ด้วยกัน


ภายในของทั้งสองเล่มเป็นเรื่องราวสั้นๆ ที่บอกเล่าผ่านภาพวาดน่ารักๆ และตัวอักษร บทสนทนาเพียงไม่กี่ประโยคก็บ่งบอกความหมายและความรู้สึกได้อย่างมากมายสำหรับคนที่มีความรัก



เมื่อพลิกหน้าหนังสืออ่าน มองภาพประกอบ ผ่านสายตาไปในแต่ละหน้า เราจะรู้สึกว่าบรรยากาศแห่งความรัก ความอบอุ่นนั้นลอยอวลอยู่รอบๆ ตัว หนังสือเล่มนี้เราใช้เวลาอ่านเพียงไม่นาน แต่ความทรงจำและรอยยิ้มระหว่างที่อ่านยังคงทำให้เรานึกถึงนานกว่านั้น




นิ้วกลม ได้บอกไว้บนปกหลังของหนังสือทั้งสองเล่มว่า
"ความรักเป็นเรื่องน่ารัก
คนที่อ่านเรื่องเกี่ยวกับความรักก็มักเป็นคนน่ารัก
หนังสือเล่มนี้เกี่ยวกับความรัก
และคุณกำลังตัดสินใจว่าจะอ่านมันไหม"
ปกหลัง  เหตุผลของความรัก


"เวลาอยู่กับคนรัก เรามักทำตัวเป็นเด็ก
แต่ความรักทำให้เราเป็นผู้ใหญ่
หนังสือเล่มนี้ทำหน้าที่บันทึกเรื่องราวเหล่านั้น"
ปกหลัง เราจะเติบโตไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น